🔍 Tìm kiếm

Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Học tiếng anh qua phim Extra English 5. ở tập này Nick đã có một công việc trên truyền hình, Còn Annie thích xem tivi,
Và tại sao Hector lại muốn học nấu ăn? 
Trong tập này chúng ta sẽ được học tiếng anh như một người dẫn chưng trình, Học tiếng anh cùng với nhân vật Hector anh cũng chưa thạo tiếng anh. Các nhân vật trong phim nói tiếng anh chậm, lời thoại đơn giản và dễ hiểu phù hợp với những người mới bắt đầu.
Bộ phim Extra English gồm 30 tập đây là một phim học tiếng Anh được rất nhiều người ưa thích trên thế giới. Ra đời sau các tập phim Friends trước, Extra dường như ưu việt hơn về mặt học tiếng Anh giao tiếp, nhất là những người mới bắt đầu học.

Phim có tính chất tâm lý nhưng rất hài hước. Sự hài hước và sựu lôi cuốn của nội dung phim và nhân vật nói tiếng Anh chậm, rõ ràng khiến cho phim Extra và phim Friends hiện nay được xem như là một công cụ không thể thiếu cho người học tiếng Anh trên toàn thế giới.

Luyện nghe qua việc xem phim, video, và nghe các bài hát tiếng Anh
Lợi ích: Luyện nghe qua việc xem phim, video, và nghe các bài hát tiếng Anh giúp bạn làm quen với giọng điệu, từ vựng, và ngữ

Bạn có thể tìm kiếm bạn đồng hành và tham khảo các trò chơi tiếng Anh ở trên mạng. Chẳng hạn như Reddit hay nhóm trên Facebook sẽ giúp bạn tìm ra những người có cùng chí hướng ôn luyện tiếng Anh. Thông thường, các trò chơi tiếng Anh cho người lớn sẽ ở dạng đặt ra các thử thách với bạn bè của mình. Hãy đặt mục tiêu và xem ai có thể đạt được nhanh nhất. Ví dụ, soạn một danh sách các từ vựng mà bạn muốn ghi nhớ. Ai học thuộc được chúng trước sẽ là người thắng cuộc.

Khi bạn đã hiểu sâu về các quy tắc ngữ pháp và danh sách từ vựng, bạn có thể dễ dàng quên lý do thực sự mà bạn đang học một ngôn ngữ. Có một cách để duy trì động lực học là ghi nhật ký. Hãy dành ra một vài phút mỗi ngày để viết về lý do bạn đang học ngoại ngữ và kỹ năng mới này có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Một khi trình độ ngôn ngữ của bạn được cải thiện, bạn thậm chí có thể viết về động lực của mình bằng chính ngôn ngữ đó. Khi cảm thấy mất động lực, bạn chỉ cần đọc qua những gì bạn đã viết để lấy lại tinh thần.

Ngoài ra, không có vốn từ vựng cũng khiến kỹ năng nghe của người học gặp khó khăn. Nếu phát âm sai sẽ khiến bạn không nhận ra được người nói đang trình bày nội dung gì thì không biết nhiều từ vựng sẽ khiến bạn không biết đến vấn đề đó luôn. Đây chính là một rào cản cần phải vượt qua nếu muốn học tiếng Anh tốt hơn.