🔍 Tìm kiếm

Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Season 1

Sense 8 – Siêu Giác Quan  2 -1 

Tiếp tục với câu chuyện của 8 người từ những nơi khác nhau trên thế giới đột ngột có khả năng thần giao cách cảm, có thể nhìn thấy, cảm nhận, sử dụng khả năng của nhau. Trong khi họ cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra thì một người đàn ông có tên Jonas xuất hiện, mục đích của anh ta là liên kết nhóm 8 người này lại với nhau. Cùng lúc đó, có những kẻ bí ẩn lại truy sát họ vì tin rằng, họ sẽ làm đảo lộn trật tự thế giới. 

 

 

Tham gia nhóm thảo luận
Lợi ích: Tham gia nhóm thảo luận là cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Tham gia nhóm thảo luận là cách học ít hình thức hơn nhưng tạo không khí thư giãn, chủ yếu tập trung vào kỹ năng giao tiếp và xây dựng quan hệ với bạn học, không chú trọng lắm đến tính “chính xác” của ngôn ngữ. Luyện nói khi thảo luận nhóm có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi nói chuyện với người đối diện.
Nhược điểm: Tham gia nhóm thảo luận không giúp bạn học được ngữ pháp và từ vựng một cách cụ thể.

Sự ngại giao tiếp tiếng Anh là điều phổ biến và hoàn toàn bình thường. Dưới đây là một số gợi ý để bạn vượt qua sự ngại này:
Tự tin và thử thách bản thân: Hãy tự tin và không sợ sai. Mọi người đều từng bắt đầu từ việc không biết gì cả. Hãy thử thách bản thân bằng cách nói tiếng Anh thường xuyên.
Luyện nghe và nói hàng ngày: Xem phim, video, và nghe các bài hát tiếng Anh. Tham gia các cuộc trò chuyện, thảo luận, và thuyết trình.
Tìm bạn đồng hành học tiếng Anh: Có người cùng học sẽ giúp bạn tự tin hơn và tạo cơ hội thực hành giao tiếp.
Học từ vựng và ngữ pháp chuyên ngành công việc của bạn: Điều này giúp bạn tự tin giao tiếp trong môi trường làm việc.

Tương tác với người bản ngữ là một trong số ít giải pháp có thể giải quyết tất cả các vấn đề chính mà người học ở trình độ cao thường gặp phải. Ví dụ, vốn từ vựng của bạn sẽ mở rộng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn càng nói chuyện thường xuyên khả năng giao tiếp, phong thái (ngôn ngữ cơ thể) trở nên tự nhiên hơn. Nói chuyện với người bản ngữ cũng có thể cải thiện kỹ năng nói của bạn và khiến bạn nghe tự nhiên hơn. Không những thế, khi giao tiếp với người bản ngữ, bạn sẽ được chỉ ra những lỗi thường gặp.

Thực hành nói trong cuộc sống thực
Nếu bạn thực sự muốn có được toàn bộ kinh nghiệm nói bằng tiếng Anh , bạn cần thực sự nói chuyện với người bản xứ. Đây là cách duy nhất để luyện tập các cuộc hội thoại tiếng Anh thực sự. Nhưng nó có thể thực sự khó khăn vì một vài lý do.

Đối với người mới bắt đầu, nếu bạn không sống gần khu vực nói tiếng Anh, bạn có thể không biết tìm người bản ngữ ở đâu để luyện tập.

Thứ hai, các cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh có thể rất đáng sợ! Có rất nhiều áp lực khi ai đó đang đợi bạn nói ra một câu tiếng Anh.

Sẽ rất khó khăn khi bắt đầu! Nhưng đừng sợ. Có nhiều cách khác để bạn có thể gặp gỡ và nói chuyện với người bản xứ mà không cảm thấy áp lực, bất kể bạn hiện đang sống ở đâu