🔍 Tìm kiếm

Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Tập
4

100 người thử nghiệm – Phần 1 tập 4 – The 100 – Season 1 – Phụ đề song ngữ

Xem ngay

100 người thử nghiệm – Phần 1 tập 4. 

Thảm họa hạt nhân 97 năm sau, bộ phận người sống sót đang ẩn cư bên ngoài vũ trụ bao la. Đã 3 thế hệ trôi qua nguồn tài nguyên, lương thực, không khí ngày một khan hiếm và người ta phải tìm cách quay trở về Trái Đất. 100 tội phạm thiếu niên được lựa chọn để làm thí nghiệm xem điều kiện Trái Đất có phù hợp đề loài người quay trở lại.
Hãy cùng theo dõi bộ phim này nhé!

Xem thêm: 

– 100 Khám Phá Vĩ Đại 

– Người Sói

Nhiều người chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để giao tiếp cơ bản hoặc thành thạo một thứ tiếng. Trái lại, có một số ít người bỏ ra nhiều thời gian, công sức nhưng lại không thu được thành quả như mong muốn. Sự thành công hay thất bại trong quá trình phát triển một ngôn ngữ mới phụ thuộc vào việc xác định trở ngại và khả năng vượt qua của từng người. Trong bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu chín “rào cản” để hành trình chinh phục ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng được thuận lợi.

Việc học ngoại ngữ cũng giống như quá trình leo núi dễ khiến bạn nản lòng. Mới bắt đầu học, bạn sẽ có xu hướng học nhanh hơn do sự mới mẻ và thú vị khi khám phá một ngôn ngữ mới. Nhưng sau khi một thời gian (giai đoạn trung cấp) khi đã có khối lượng kiến thức tương đối, việc học có xu hướng ổn định lại. Bạn nắm rõ hầu hết các thuật ngữ và quy tắc ngữ pháp cần thiết, việc mong muốn nâng cao trình độ và đánh giá được sự tiến bộ có vẻ khó khăn.

Ngoài ra, không có vốn từ vựng cũng khiến kỹ năng nghe của người học gặp khó khăn. Nếu phát âm sai sẽ khiến bạn không nhận ra được người nói đang trình bày nội dung gì thì không biết nhiều từ vựng sẽ khiến bạn không biết đến vấn đề đó luôn. Đây chính là một rào cản cần phải vượt qua nếu muốn học tiếng Anh tốt hơn.

Những từ không giống như cách họ nhìn
Ngay cả những người nói tiếng Anh bản ngữ cũng gặp khó khăn với điều này!

Trong ngôn ngữ tiếng Anh, một số lượng lớn các từ không được đánh vần theo phiên âm. Điều đó có nghĩa là chúng nghe rất khác so với những gì bạn mong đợi dựa trên chính tả của chúng.

Hãy xem những từ này, ví dụ:

Chữ “r” trong từ February hoàn toàn không được phát âm. Bạn có thể nghe nó như là feb-you-air-ee.
Choir: Bạn có thể mong đợi phát âm âm “ch” ở đây, giống như trong từ “chair” . Nhưng từ này thực sự được phát âm giống như /kwai- er/