🔍 Tìm kiếm

Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Tập
12

The Odd Couple 2 – Cặp đôi kỳ quặc 2 – 12 – Phụ đề song ngữ

Xem ngay

Season 1

The Odd Couple – Cặp đôi kỳ quặc 2 – 12  

Câu chuyện đời thường của hai người đàn ông bị vợ bỏ: Felix Unger – phát cuồng sự sạch sẽ, gọn gàng, chỉn chu trong cả suy nghĩ và lối sống; cùng với Oscar Madison cẩu thả, lộn xộn, bừa phứa, ham vui. Những xung đột và bất đồng phong cách giữa hai con người hoàn toàn trái ngược này sẽ tạo nên những bất ngờ. Hãy theo dõi phần 2 này nhé. 

Việc học ngoại ngữ cũng giống như quá trình leo núi dễ khiến bạn nản lòng. Mới bắt đầu học, bạn sẽ có xu hướng học nhanh hơn do sự mới mẻ và thú vị khi khám phá một ngôn ngữ mới. Nhưng sau khi một thời gian (giai đoạn trung cấp) khi đã có khối lượng kiến thức tương đối, việc học có xu hướng ổn định lại. Bạn nắm rõ hầu hết các thuật ngữ và quy tắc ngữ pháp cần thiết, việc mong muốn nâng cao trình độ và đánh giá được sự tiến bộ có vẻ khó khăn.

Ngôn ngữ đang học có cấu trúc quá khác biệt so với tiếng mẹ đẻ cũng được coi là một rào cản trong quá trình học tập. Chẳng hạn, một người nói tiếng Anh học tiếng Trung sẽ khó hơn rất nhiều so với học tiếng Tây Ban Nha. Do hai ngôn ngữ này có cách viết và cấu trúc ngữ pháp hoàn toàn khác biệt.

Bắt đầu học tiếng Anh từ những nội dung cơ bản. Để việc học tiếng Anh thuận lợi hơn giai đoạn đầu người học cần nắm vững ngữ pháp, từ vựng cơ bản. Đó là tiền đề giúp nhanh chóng tiếp thu các nội dung khác.
Học lý thuyết đi đôi với thực hành trong tiếng Anh. Để nắm chắc các nội dung kiến thức đã học bạn cần thường xuyên sử dụng. Có thể thông qua cách làm bài tập, giao tiếp tiếng Anh, viết blog bằng tiếng Anh… Đây cũng là một cách học để bạn nhớ lâu từ vựng, ngữ pháp và nắm vững cách sử dụng

“Hiện trong khung chương trình đào tạo môn ngoại ngữ có 4 phần, gồm: nghe, nói, đọc và viết. Nhưng trong các kỳ thi, học sinh gần như không làm bài thi theo hình thức đào tạo này”. Theo tâm lý của học sinh thì học gì thi đó nên trong các bài thi không kiểm tra các kỹ năng nghe – nói nên nhiều em chưa chú trọng đầu tư cho các kỹ năng này.