🔍 Tìm kiếm

Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Tập
13

Chuyện Văn Phòng Phần 2 – The Office (US Version) – Season 2 – Phụ đề song ngữ

Xem ngay

The Office là phim hài được NBC sản xuất từ năm 2005 đến 2013. Phim xoay quanh cuộc sống thường nhật của các nhân viên văn phòng tại Dunder Mifflin, một công ty cung cấp giấy tọa ở Scranton, Pennsylvania. Lăng kính câu chuyện hướng đến là những tin đồn, trò đùa ngớ ngẩn, drama đầy rẫy hay cả chuyện anh này thích chị kia nơi công sở cũng được đưa hết lên phim. Nếu bạn từng ghét sếp, công việc của bạn hoặc cả hai, thì bạn sẽ thích chương trình này.

Bổ trợ kiến thức qua các nguồn học trên website, ứng dụng
Lợi ích: Có nhiều tài liệu học trực tuyến giúp bạn tự học tiếng Anh một cách linh hoạt:
Website học tiếng Anh: Trang web như Duolingo, BBC Learning English, và EnglishClub cung cấp các bài học, bài tập, và tài liệu học tiếng Anh miễn phí.
Ứng dụng học tiếng Anh: Sử dụng các ứng dụng như Duolingo, Memrise, hoặc Rosetta Stone để học từ vựng, ngữ pháp, và luyện nghe.

Tương tác với người bản ngữ là một trong số ít giải pháp có thể giải quyết tất cả các vấn đề chính mà người học ở trình độ cao thường gặp phải. Ví dụ, vốn từ vựng của bạn sẽ mở rộng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn càng nói chuyện thường xuyên khả năng giao tiếp, phong thái (ngôn ngữ cơ thể) trở nên tự nhiên hơn. Nói chuyện với người bản ngữ cũng có thể cải thiện kỹ năng nói của bạn và khiến bạn nghe tự nhiên hơn. Không những thế, khi giao tiếp với người bản ngữ, bạn sẽ được chỉ ra những lỗi thường gặp.

Thừa nhận rằng việc học ngoại ngữ khó khăn hơn so với một số bạn bè của bạn sẽ làm giảm bớt áp lực cho bản thân. Thay vì nản lòng, thoái trí, bạn hãy cứ hoàn thành các bài tập được giao, chắc chắn sẽ gặt hái được thành quả.

Môn học tiếng Anh trong trường học chỉ gói gọn 3 tiết/tuần và 8 tiết cho một bài học với cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Các em học theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”. Nhiều giáo viên dạy tiếng Anh ở các trường THPT than thở, sĩ số mỗi lớp học quá đông, thường từ 35 đến 45 em nên giáo viên không có đủ thời gian để sửa phát âm cho từng em một. Thầy cô chỉ chú trọng dạy ngữ pháp, từ vựng và các bài kiểm tra đọc hiểu, viết. Học sinh gần như không được thực hành nghe, nói, thảo luận… Các hoạt động tương tác chưa đủ mạnh, chưa đủ nhiều để đem lại cho học sinh kỹ năng giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh