🔍 Tìm kiếm

Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Tập
2

24 Giờ Chống Khủng Bố 5 – Tập 2 – 24 – SEASON 5 – Phụ đề song ngữ

Xem ngay

24 Giờ Chống Khủng Bố – 24 Hours là một series truyền hình Mỹ sản xuất cho Fox Network, một trong những tác phẩm kinh điển của đẳng cấp cao về dựng phim, phối hợp với sự nhuần nhuyễn và hoàn hảo trong thủ thuật xử lý kịch bản. Được trình chiếu đầu tiên vào ngày 6-11-2001, chương trình kéo dài 192 tập phim gồm 8 bộ, mỗi bộ (Season) gồm có 24 tập. Bằng cách sử dụng phương pháp tường thuật thời gian thực, mỗi tập phim đều nói về những sự cố xảy ra trong 24 giờ (mỗi giờ trôi qua là một tập phim) của viên chức an ninh liên bang Jack Bauer với những sự kiện dồn dập tại CTU Jack Bauer là nhân vật chính duy nhất xuất hiện trong mỗi tập phim. Ông là một nhân viên hành động tài giỏi, mưu mẹo, và trên hết là sẵn sàng vượt qua mọi lề lối, hành động với phương châm kết thúc biện minh cho phương tiện, đôi khi bất kể đạo đức. Trong suốt bộ phim, hầu hết các yếu tố cốt truyện chính diễn ra giống như một bộ phim kinh dị chính trị. Một cốt truyện điển hình xuyên suốt cả 8 bộ phim là việc Bauer luôn phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn các âm mưu..

Học tiếng Anh qua phụ đề là một phương pháp học ngôn ngữ bằng cách xem các video hoặc phim có phụ đề tiếng Anh. Khi bạn xem nội dung này, bạn có thể đọc phụ đề để hiểu nghĩa của từ vựng và cấu trúc câu trong ngữ cảnh. Đây là một cách tốt để cải thiện khả năng nghe và từ vựng của bạn. Ngoài ra, việc xem phụ đề cũng giúp bạn làm quen với cách người bản xứ diễn đạt và sử dụng ngôn ngữ hàng ngày.

Bổ trợ kiến thức qua các nguồn học trên website, ứng dụng
Lợi ích: Có nhiều tài liệu học trực tuyến giúp bạn tự học tiếng Anh một cách linh hoạt:
Website học tiếng Anh: Trang web như Duolingo, BBC Learning English, và EnglishClub cung cấp các bài học, bài tập, và tài liệu học tiếng Anh miễn phí.
Ứng dụng học tiếng Anh: Sử dụng các ứng dụng như Duolingo, Memrise, hoặc Rosetta Stone để học từ vựng, ngữ pháp, và luyện nghe.

Ngôn ngữ đang học có cấu trúc quá khác biệt so với tiếng mẹ đẻ cũng được coi là một rào cản trong quá trình học tập. Chẳng hạn, một người nói tiếng Anh học tiếng Trung sẽ khó hơn rất nhiều so với học tiếng Tây Ban Nha. Do hai ngôn ngữ này có cách viết và cấu trúc ngữ pháp hoàn toàn khác biệt.

Bạn có thể lo lắng, hãy xác định nguyên nhân dẫn đến trạng thái tâm lý này. Sự tự nhận thức không chỉ có thể làm giảm sự căng thẳng mà còn giúp bạn tìm cách giải quyết vấn đề liên quan đến cảm xúc
Bạn có thể tăng sự tự tin bằng cách tự khẳng định năng lực của bản thân. Chẳng hạn, hãy lặp lại sau tôi: “Tôi là một người học ngoại ngữ có năng lực và có kỹ năng”