🔍 Tìm kiếm

Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Tập
3

Person Of Interest – Season 3 – Kẻ Tình Nghi 3 – 3 – Phụ đề song ngữ

Xem ngay

Season 1 | Season 2

Person Of Interest – Kẻ Tình Nghi 3 – 3.

Những âm mưu được phát hiện xoay quanh một chương trình máy tính đoán trước được với một thách thức mới cho Reese và tỷ phú Finch: một sĩ quan hải quân Mỹ đang là mục tiêu của kẻ khủng bố, trong khi Carter thì bị giáng xuống chức làm một cảnh sát tuần tra…

Xem thêm: 

– Kẻ nắm giữ thời gian

– Kẻ Ngoài Cuộc

 

 

Hãy thêm các mục tiêu vào lịch trên điện thoại và đặt lời nhắc để đảm bảo bạn đạt được tất cả các mục tiêu của mình. Cuối cùng, hãy tự thưởng cho bản thân khi đã đạt được mục tiêu. Đối với mục tiêu hàng ngày của bạn, những phần thưởng nhỏ như một món ăn hay đồ uống yêu thích sẽ một động lực to lớn. Đối với các mục tiêu dài hạn, bạn có thể đặt các phần thưởng ngày càng lớn, chẳng hạn như một chuyến du lịch.

Xác định rõ mục tiêu và phương pháp học trước khi bắt đầu học tiếng Anh. Làm bất cứ công việc gì cũng phải có mục tiêu rõ ràng. Có mục tiêu là có động lực học, có mục tiêu sẽ dễ dàng kiểm tra việc học có hiệu quả không. Phương pháp học cũng vậy, đều là kim chỉ nam trên con đường học ngoại ngữ của mỗi người

Từ vựng Các từ có nhiều nghĩa
Bạn đã bao giờ thấy một từ tiếng Anh mà bạn nghĩ rằng bạn đã biết — nhưng lại được sử dụng theo một cách hoàn toàn xa lạ chưa?
Từ vựng tiếng Anh đặc biệt khó vì có rất nhiều từ có nhiều định nghĩa nên bạn rất dễ hiểu sai nghĩa của chúng. Cũng khó để ghi nhớ nhiều định nghĩa khác nhau cho mỗi từ.
Lấy ví dụ từ “date”. Từ này có thể có nghĩa là:
Một ngày cụ thể trong tháng
Khoảng thời gian hai người dành cho nhau một cách lãng mạn
Cách duy nhất có thể để hiểu định nghĩa nào đang được sử dụng là chú ý đến các manh mối ngữ cảnh . Điều này có nghĩa là sử dụng các từ và câu xung quanh để tìm ra định nghĩa nào cho từ đó có ý nghĩa.
Ngay cả khi bạn chưa học tất cả các định nghĩa cho một từ tiếng Anh khó, các manh mối ngữ cảnh có thể giúp bạn tìm ra định nghĩa đúng!
Bạn có thể tìm ra định nghĩa nào cho từ “date” có ý nghĩa trong hai câu dưới đây không?
When’s the date for the first day of school again?
Would you like to go on a date with me?
Trong câu đầu tiên, ai đó đang hỏi một ngày cụ thể khi trường học bắt đầu. Đây không phải là một sự kiện lãng mạn mà hai người sẽ dành cho nhau. Định nghĩa đầu tiên áp dụng ở đây.
Câu thứ hai phức tạp hơn, nhưng bạn có thể nói rằng người đó không yêu cầu một ngày cụ thể. Họ đang yêu cầu dành thời gian cho bạn. Định nghĩa thứ hai áp dụng ở đây.
Một mẹo khác là hãy chú ý đến phần lời nói (ví dụ: danh từ, tính từ, v.v.) . Thông thường, các định nghĩa khác nhau cho một từ tiếng Anh sẽ có các phần khác nhau trong lời nói, vì vậy rất dễ dàng để phân biệt chúng

Đúng là nó cũng là tiếng Anh thật, nhưng các bạn đừng hiểu nhầm giữa ngành ngôn ngữ Anh và môn tiếng Anh mà chúng ta đã được học nhé! Môn tiếng Anh mà chúng ta được học ở các lớp THCS, THPT và các trung tâm tiếng Anh nó đơn thuần chỉ là rèn luyện cho chúng ta kỹ năng: Nghe – nói – đọc – viết. Còn khi theo học ngành ngôn ngữ Anh thì ngoài những kỹ năng: Nghe – nói – đọc – viết, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh còn được trang bị thêm những kiến thức chuyên sâu về ngữ âm và ngữ nghĩa giúp các bạn sinh viên hiểu sâu về bản chất của ngôn ngữ để có thể sử dụng chúng một cách linh hoạt, chính xác và phù hợp với ngữ cảnh.