🔍 Tìm kiếm

Nhóm Facebook Phụ Huynh Newton Nhóm Zalo Phụ Huynh Newton

Không Phải Lúc Chết (2021) – NO TIME TO DIE (2021) – Phụ đề song ngữ

Xem ngay

Không Phải Lúc Chết (2021)

NO TIME TO DIE (2021)

 

 

Nội dung phim No Time to Die: 

No Time to Die, bộ phim thứ 25 về điệp viên 007 bắt đầu với hình ảnh về cuộc sống của Bond tại Jamaica sau khi rời bỏ tổ chức. Những tưởng chuỗi ngày bình yên sẽ kéo dài mãi, nhưng không. Felix Leiter, một người bạn cũ cùa Bond tại CIA một ngày nọ đã bất ngờ tìm đến nhờ anh trợ giúp trong nhiệm vụ giải cứu một tiến sỹ bị bắt cóc.

 

 

 

Đạo diễn: Cary Joji Fukunaga

Diễn viên: Daniel Craig, Léa Seydoux, Rami Malek, Naomie Harris, Ana de Armas và một số diễn viên khác.

Biên dịch: Đoàn Duy Tùng, Hiếu

Cùng Toomva xem phim No Time to Die (2021) nhé!

Tiếng Anh được nhận xét là một trong những ngôn ngữ có số lượng từ vựng nhất thế giới. Không chỉ nhiều từ vựng mà còn có những từ đa nghĩa, tiếng lóng… Mỗi từ vựng lại có cách sử dụng riêng, không phải hoàn cảnh nào cũng sử dụng được. Hiểu biết về càng nhiều từ vựng tiếng Anh giúp người học nâng cao trình độ nhanh hơn

Không phải người học nào cũng “hợp” với tiếng Anh và dễ dàng tiếp thu kiến thức. Tuy vậy, chỉ cần chăm chỉ thì các vấn đề như ngữ pháp hay từ vựng không phải vấn đề quá khó vượt qua. Nhưng vẫn có những người dù nắm chắc ngữ pháp và có vốn từ đa dạng vấn không sử dụng thành thạo được ngôn ngữ này. Nguyên nhân chính là do đâu?
Đó là bởi phản xạ tiếng Anh của người học còn chậm. Do đó khi phải xử lý một vấn đề tiếng Anh người đó sẽ gặp phải vấn đề không theo kịp suy nghĩ của mọi người. Việc dịch Word by word (từ sang từ) khiến não bộ xử lý thông tin chậm hơn. Khi nghe không thể nắm bắt hết ý trong câu, khi đọc phải mất nhiều thời gian để hiểu hết nghĩa của đoạn

“Hiện trong khung chương trình đào tạo môn ngoại ngữ có 4 phần, gồm: nghe, nói, đọc và viết. Nhưng trong các kỳ thi, học sinh gần như không làm bài thi theo hình thức đào tạo này”. Theo tâm lý của học sinh thì học gì thi đó nên trong các bài thi không kiểm tra các kỹ năng nghe – nói nên nhiều em chưa chú trọng đầu tư cho các kỹ năng này.

Đúng là nó cũng là tiếng Anh thật, nhưng các bạn đừng hiểu nhầm giữa ngành ngôn ngữ Anh và môn tiếng Anh mà chúng ta đã được học nhé! Môn tiếng Anh mà chúng ta được học ở các lớp THCS, THPT và các trung tâm tiếng Anh nó đơn thuần chỉ là rèn luyện cho chúng ta kỹ năng: Nghe – nói – đọc – viết. Còn khi theo học ngành ngôn ngữ Anh thì ngoài những kỹ năng: Nghe – nói – đọc – viết, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh còn được trang bị thêm những kiến thức chuyên sâu về ngữ âm và ngữ nghĩa giúp các bạn sinh viên hiểu sâu về bản chất của ngôn ngữ để có thể sử dụng chúng một cách linh hoạt, chính xác và phù hợp với ngữ cảnh.